bạn ăn nho hay ăn cuống

bí quyết để giữ được cuống nho tươi

vì sao quả tươi nhưng cuống nho khi cuống nho đã thâm héo

bạn ăn nho hay ăn cuống

cuống nho, nho, nho mỹ, nho nhập khẩu, gss, greenspace store
Bởi vì GSS cam kết mang đến sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam, cho nên việc bảo quản làm sao để trái cây giữ được độ tươi như mới là vấn đề hết sức nan giải.
MENU
BẠN ĂN NHO HAY ĂN CUỐNG?

Một câu hỏi gây nhức nhối của chuyên gia nông nghiệp Mỹ đã hỏi chúng tôi ngay tại ngay Washington.

 

Với tâm thế đem về cho người tiêu dùng Việt Nam những loại trái cây sạch nhập khẩu tươi ngon với đầy đủ các chứng nhận kiểm dịch của USDA. Sau khi tìm hiểu quy chuẩn trồng trọt, thu hoạch, bảo quản và tham quan các nhà đóng gói tầm cỡ thế giới tại Washington với các hợp đồng độc quyền cho táo, lê, cherry... tôi cùng GSS USA lại lặn lội tới hai tiểu bang California và Seattle nhằm tìm ra cách thức bảo quản nho tốt nhất có thể.

Bởi vì GSS cam kết mang đến sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam, cho nên việc bảo quản làm sao để trái cây giữ được độ tươi như mới là vấn đề hết sức nan giải.

 

Cung cấp những tấm hình chụp các chùm Nho đang bày bán tại Việt Nam với cuống xanh rờn, trái rất tươi mặc dù không cần phải tuân thủ quy chuẩn bảo quản Nho đúng cách, cho các chuyên gia nông nghiệp Mỹ. Tôi hỏi họ: "Nếu không sử dụng chất hóa học thì bạn có kỹ thuật hay phương pháp nào để cung cấp cho chúng tôi các loại Nho có thể giữ được độ tươi tốt như hình trong vòng 5 - 10 ngày với nhiệt độ 33 độ C không?

Nhìn qua các tấm hình, ngay lập tức họ lắc đầu:

-Điều này là không thể. Nhưng tại sao các bạn lại muốn cuống Nho tươi làm gì?

- Ở VN người ta chỉ ăn Nho khi cuống còn xanh tươi. Họ quan niệm Nho có cuống xanh là Nho tươi, còn Nho có cuống thâm là Nho đã cũ - Tôi nói.

Vị chuyên gia tiếp lời: 

- Thế Nho mà bạn bán cho khách cuống héo nhưng quả có tươi không?

- Tất nhiên là có chứ, cuống Nho tuy héo nhưng quả vẫn rất căng mọng, tươi giòn luôn - Tôi nhanh nhảu trả lời.

Không gian rất náo nhiệt bỗng trở nên im phăng phắc khi có một vị chuyên gia lớn giọng

- Vậy các bạn ăn Nho hay ăn cuống? Bản chất nhiều loại Nho sau khi cắt cành tầm 2-3 ngày. Tất cả các cuống đều phải xuống màu và khô đi. Vì bản chất nước có trong cuống sẽ bay hơi nếu không được bảo quản lạnh đúng cách. Tùy vào từng giống Nho sẽ có thời gian giảm phẩm chất cuống khác nhau. Có loại Nho cuống mập mạp, có loại thì cuống mảnh mai. Có loại Nho cuống tươi đến 5-7 ngày. Nhưng cũng có loại Nho cuống héo rõ trông thấy ngay sau khi vừa cắt khỏi cành.

...

Vậy là nếu không sử dụng hóa chất thì không thể nào có thể bảo quản cuống Nho được xanh tươi như vừa cắt khỏi cành, đặc biệt là khi Nho không được bảo quản đúng quy chuẩn. 

 

Bạn nghĩ sao về điều này?


fanpage: https://www.facebook.com/greenspacepht/


1364 Lượt xem
Bài viết khác
Về đầu trang
Gọi điện SMS Chỉ đường