Bạn Đã Biết Ăn Cherry Đúng Cách ?

Bạn Đã Biết Ăn Cherry Đúng Cách ?

Bạn Đã Biết Ăn Cherry Đúng Cách ?

Bạn Đã Biết Ăn Cherry Đúng Cách ?

Trái Cây Nhập Khẩu | GreenSpace PHT
Bạn Đã Biết Ăn Cherry Đúng Cách ?
MENU
Bạn Đã Biết Ăn Cherry Đúng Cách ?

Bạn Đã Biết Ăn Cherry Đúng Cách ?

Quả cherry hay còn gọi là quả anh đào được nhiều người rất ưa chuộng bởi rất dễ ăn và đặc biệt giàu vitamin. Thế nhưng, không phải ai cũng biết chọn quả cherry có vị gì đúng chuẩn và cách quả cherry ăn như thế nào để những giá trị dinh dưỡng của loại quả này được nguyên vẹn.

 

Những công dụng kỳ diệu của cherry với cơ thể và sức khỏe của con người hẳn rằng rất nhiều người đã nắm rõ. Chính bởi vậy, nhiều người mua về để tự học cách làm mứt cherry. Nhưng bảo quản và cách quả cherry ăn như thế nào cho đúng cách và hiệu quả thì không phải ai cũng biết.



 

Quả cherry ăn như thế nào để có giá trị dinh dưỡng nhất?

 

Cherry tốt là vậy, nhưng không phải ăn như thế nào cũng được. Trên thế giới đã ghi nhận trường hợp suýt bị tử vong vì ăn phải hạt cherry. Đến đây nhiều người sẽ nghĩ "quả gì mà vừa đắt ăn lại dễ bị ngộ độc do hạt vậy?". 

Quả cherry rất giàu dinh dưỡng nhưng lại có độc chất ở hạt. Theo các nhà nghiên cứu, trong hạt quả cherry có chứa chất cyanogenic hoặc cyanide – formin glycosides có thể hình thành amygdalin khi nhai chúng. Đây là hợp chất khi vào hệ tiêu hóa sẽ thành cyanua hydrogen (đây là loại chất nguy hiểm có thể gây tử vong).

Ngộ độc cherry chỉ xảy ra khi nhai vỡ hạt. Nếu nuốt phải vài hạt không gây ngộ độc nhưng cần tuyệt đối không nhai vỡ hạt. Vậy cách ăn quả cherry như thế nào?

Để đảm bảo an toàn, khi ăn cần loại bỏ hạt. Với trẻ nhỏ, tốt nhất người lớn nên loại bỏ hạt trước khi cho trẻ ăn vì chúng thường tò mò, dễ nuốt hoặc cắn vỡ hạt. Bên cạnh đó, trước khi ăn cần rửa sạch và để ráo nước cherry để tránh tình trạng bẩn hoặc quả bị dập úng.

Trên đây chính là cách lựa chọn và quả cherry ăn như thế nào cho đúng để những giá trị dinh dưỡng của loại quả này được giữ nguyên vẹn.

 

Lựa chọn và bảo quản quả cherry như thế nào?

 

Ngoài việc biết quả cherry ăn như thế nào thì điều quan trọng không kém đó chính là cách chọn cherry sao cho ngon và chọn đúng hàng chuẩn nhập khẩu. Để mua được quả cherry đúng chuẩn hàng nhập khẩu, người tiêu dùng cần mua ở những nơi chứng minh được nguồn gốc nhập khẩu qua giấy chứng nhận kiểm dịch và kiểm tra an toàn thực phẩm, có ghi rõ ngày tháng lô hàng xuất đi từ nước nào và đến thành phố nào.

Khi chọn, người mua nên tránh quả mềm, dập hoặc ủng. Loại quả chất lượng có màu đỏ tươi, đỏ thẫm và cuống màu xanh. Cũng nên tránh những quả cứng và nhỏ vì thường ít nước và ít mùi thơm.

 

Giữa hai quả màu đỏ tươi và đỏ sẫm, nên chọn những quả màu đỏ tối, sẫm màu hơn vì những quả tươi, vỏ nhạt màu thường được bảo quản bằng hóa chất sẽ không tốt cho sức khỏe.

 

Sau khi chọn được loại quả đúng màu đỏ sẫm, hãy để ý đến phần cuống. Cuống phải còn màu xanh lá cây mới là những quả cherry chất lượng. Sau đó, dùng tay bóp vào quả, nếu thấy cherry dày mình, rắn rắn, không bị mềm nhũn là được. Đồng thời, vuốt lên bề mặt thấy quả cherry nhẵn mịn, không sần sùi là quả cherry đó đã đạt tiêu chuẩn.

 

Để quả cherry giữ nguyên được vị và dinh dưỡng thì việc bảo quản cũng rất quan trọng.

 

Quả cherry rất mẫn cảm với nhiệt độ cao, vì thế luôn bảo quản cherry ở nhiệt độ từ 0 – 4 độ C để có chất lượng tốt nhất. Thêm nữa, quả cherry không để được lâu, quả chín nên dùng hết trong 1 tuần. Những loại cherry được quảng cáo để nguyên tháng thì nên xem xét lại vì phần lớn những loại cherry đó đã được ngâm qua thuốc bảo quản.

 

Đặc biệt, luôn phải giữ cherry ở tình trạng khô ráo, không có nước ở xung quanh vỏ hoặc cuống. Bởi quả cherry hấp thu nước rất nhanh, điều này sẽ khiến cherry mềm đi hoặc bị ủng.

 

Cherry có vị gì là đảm bảo chất lượng?

 

Cherry có màu đỏ thẫm, mềm và mọng nước. Vị ngọt thanh dịu pha chút tự nhiên khiến ai đã một lần thử qua là khó có thể quên được.

 

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường thường xuất hiện nhiều loại cherry đội lốt hàng “xịn” khiến nhiều người tiêu dùng phân biệt được thật giả.

 

Theo những nhà chuyên cung cấp cherry nhập khẩu, cherry nhập khẩu từ Mỹ, Canada, Australia có vỏ ngoài sáng bóng, ăn vào rất giòn và có vị ngọt thanh dịu.

 

Ngược lại, cherry Trung Quốc có màu đỏ tươi nhưng nhạt, khi ăn sẽ thấy nhũn, chảy nước, xốp, vị hơi chua và úng – lợ miệng. 

 

 

 


411 Lượt xem
Bài viết khác
Về đầu trang
Gọi điện SMS Chỉ đường