Quả việt quất – Nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời

Quả việt quất – Nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời

Quả việt quất – Nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời

Quả việt quất – Nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời

Quả việt quất – Nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời
Quả việt quất – Nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời
MENU
Quả việt quất – Nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời

Khi đề cập đến loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa bạn không thể bỏ qua ứng của viên sáng giá là Việt quất. Mặc dù việt quất rất khó tìm được quả tươi tại các cửa hàng, tuy nhiên việt quất đông lạnh cũng là lựa chọn tuyệt với cho bạn. Nó đảm bảo cung cấp cho bạn 1 loại trái cây giàu chất chống oxy hóa quanh năm. Quả việt quất thực sự là một điều trị đáng giá, đặc biệt là khi chúng đang vào mùa.

Quả việt quất có hàm lượng phytochemical rất cao cho sức khỏe.

Trong quả việt quất có chứa hàm lượng lớn các chất có lợi ích cho việc chống viêm và chống oxy hóa: anthocyanin (malvidin, delphinidin, pelargonidin, cyanidin, peonidin), flavonol (kaempferol, quercetin, myricetin), resveratrol, pterostilbene, axit hydroxycinnamic (axit caffeic, axit ferulic, axit coumaric), axit hydroxybenzoic (axit coumaric), axit hydroxybenzoic ( axit gallic, axit Procatchuic)…

Cùng với tất cả các chất dinh dưỡng tuyệt đẹp này, quả việt quất cũng là một nguồn vitamin tốt bao gồm: mangan, vitamin K, vitamin C…

Tất cả các vitamin và phytonutrients này mang lại cho quả việt quất mùi tuyệt vời, màu sắc, hương vị và lợi ích sức khỏe của chúng cung cấp cho cơ thể bạn.

Lợi ích sức khỏe của quả việt quất:

– Cho đôi mắt khỏe: Anthocyanin (một trong những chất phytochemical trong quả việt quất) đã được chứng minh là bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại. Việt quất cũng là nguồn cung dồi dào vitamin E và A giúp duy trì và tăng cường thị lực, thậm chí có thể phục hồi chậm chứng cận thị và hạn chế sự phát triển ở những người có nguy cơ cận thị. Vitamin A vốn được biết đến là một hợp chất chống oxy hóa, có tác dụng lớn trong việc bảo vệ mắt và duy trì thị lực.

 

– Sức khỏe tim mạch: Quả việt quất đã được chứng minh là cải thiện cân bằng mỡ trong máu (bao gồm giảm tổng lượng cholesterol trong khi tăng cholesterol HDL (loại tốt) và giảm triglyceride. Ngoài ra, chúng còn bảo vệ các mạch máu và một số thành phần máu khỏi tổn thương oxy.

– Cân bằng lượng đường trong máu: Quả việt quất (cùng với nhiều loại quả mọng khác) đã được chứng minh là có tác động thuận lợi đến việc điều chỉnh lượng đường trong máu.

– Lợi ích nhận thức: Các nghiên cứu đã chứng minh (đặc biệt ở bệnh nhân cao tuổi) rằng tiêu thụ thường xuyên quả việt quất có thể cải thiện chức năng nhận thức bao gồm trí nhớ, cũng như có khả năng trì hoãn các vấn đề nhận thức khác thường liên quan đến lão hóa.

– Đặc tính chống ung thư: Các nghiên cứu bắt đầu cho thấy quả việt quất có thể có nhiều lợi ích chống ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư thực quản và ung thư ruột non.

– Bảo vệ và hỗ trợ chống oxy hóa toàn thân: Quả việt quất không chỉ có lợi cho mắt, hệ tim mạch và khả năng nhận thức của bạn, chúng còn khá tốt cho mọi hệ thống trong cơ thể! Mọi hệ thống mà họ đã nghiên cứu cho đến nay liên quan đến tiêu thụ quả việt quất đều được hưởng lợi. Điều này bao gồm giảm thiệt hại cho cơ bắp sau khi tập thể dục, bảo vệ toàn bộ hệ thống thần kinh khỏi tổn thương oxy, giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh và bảo vệ đường tiêu hóa khỏi tổn thương oxy.

Vì vậy, cùng với tất cả các chất dinh dưỡng thực vật tuyệt vời và ngon miệng khác mà bạn thưởng thức hàng ngày, hãy chọn một số quả việt quất.


404 Lượt xem
Bài viết khác
Về đầu trang
Gọi điện SMS Chỉ đường