“Nghiện không dứt” với món ăn độc lạ từ Táo Mỹ

Cách làm mứt táo

Cách làm dấm táo

“Nghiện không dứt” với món ăn độc lạ từ Táo Mỹ

tao, dam tao, mut tao, mon an tu tao, gss, greenspace store
Táo có rất nhiều công dụng như chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và còn rất hữu hiệu trong việc làm đẹp. Không chỉ giúp cải thiện vóc dáng và làn da, táo còn góp phần giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ngăn ngừa bệnh Alzheimer, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hay ung thư. Ngoài ra, cơ thể chúng ta dễ dàng hấp thu những chất dinh dưỡng có trong táo, vì vậy ăn táo rất tốt cho sức khỏe. 
MENU
NGHIỆN KHÔNG DỨT VỚI MÓN ĂN ĐỘC LẠ TỪ TÁO MỸ

Táo có rất nhiều công dụng như chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và còn rất hữu hiệu trong việc làm đẹp. Không chỉ giúp cải thiện vóc dáng và làn da, táo còn góp phần giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ngăn ngừa bệnh Alzheimer, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hay ung thư. Ngoài ra, cơ thể chúng ta dễ dàng hấp thu những chất dinh dưỡng có trong táo, vì vậy ăn táo rất tốt cho sức khỏe. 

 

1. MỨT TÁO

 

Với cách làm mứt Táo Mỹ rất đơn giản sau đây sẽ đem lại một món mứt vừa ngon vừa có màu vàng đẹp mắt lại bổ dưỡng. Nhâm nhi miếng mứt táo Mỹ ngọt ngọt, thơm thơm cùng với gia đình, người thân thì quả là tuyệt vời. Hãy cùng làm món mứt Táo Mỹ chỉ với 3 bước nhé.

 

>>Mẹo nhỏ để mua được Táo Fuji Hàn với giá chỉ 50k/kg

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 kg táo Mỹ ngon

  • 400 - 500g đường

  • 1 quả cam

  • 2 thìa muối

  • 2 thìa bột quế

 

>>Cách làm

– Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Trước tiên, bạn cần pha sẵn 600ml nước sạch cùng 2 thìa muối, khuấy nhẹ cho muối tan để tạo thành dung dịch nước muối loãng là được.

Để có thể làm món mứt táo Mỹ ngon nhất, bạn nên chọn mua những quả táo to, tròn, đẹp có màu sắc tự nhiên. Táo cần được rửa sạch, sau đó gọt thành các lát mỏng (Một quả táo có thể gọt thành 5 khoanh để đảm bảo độ dai giòn của mứt). Gọt tới đâu ngâm tới đó để đảm bảo táo không bị đen, ngâm trong khoảng 30 phút.

Đối với quả cam, chúng ta sẽ cắt làm đôi vắt lấy 1 chén con nước, lọc bỏ hạt để dùng cho giai đoạn sau.

 

 

– Bước 2: Phơi khô táo

Sau khi ngâm xong, bạn vớt táo ra để khô ráo nước. Sau đó, bạn xếp táo ra phơi nắng trong khoảng thời gian từ 4 – 5 tiếng. Lưu ý, cần phải dàn đều táo khi phơi giúp táo ngon hơn.

 

– Bước 3: Sên táo cho ngấm đường

Cho táo đã phơi trộn thêm 500gram đường, nước cam và 2 thìa bột quế, đảo nhẹ và ngâm thêm 3 tiếng đến khi đường tan chảy hết và ngấm vào táo. Lưu ý, để táo ngâm càng lâu thì táo sẽ càng ngấm càng ngon.

Sau khoảng 3-4 tiếng, cho táo đã ngâm với đường vào chảo, đun nhỏ lửa cho đến khi táo chuyển màu vàng thì vớt táo ra. Chú ý, bạn không nên đảo quá nhiều lần vì sẽ dẫn đến mứt táo dễ bị nát.

 

Lưu ý: Bạn nào muốn thêm phần áo mứt táo qua bột rang, thì có thể rang bột gạo để nguội. Sau đó cho mứt táo, bột gạo vào lọ thủy tinh và lắc đều. Nhằm bảo quản tốt mứt, bạn nên đợi mứt nguội sau đó cho vào lọ thủy tinh kín, để nơi thoáng mát.

 

>>Bạn thuộc tuýp người nào trong các tuýp người sau

 

2. SALAD TÁO

 

Học cách làm salad táo thơm ngon, bổ dưỡng chỉ trong 3 phút với thành phần nguyên liệu đơn giản. Món ăn sẽ giúp bạn giải nhiệt cho cơ thể vào những ngày nắng nóng, giảm cân một cách hiệu quả.

 

Salad táo

Salad táo món ăn thích hợp cho mọi gia đình

 

Salad táo dưa chuột hay salad táo bơ là những cách kết hợp nguyên liệu thông thường trong các món khai vị của nhà hàng Âu. Nếu bạn muốn trải nghiệm một hương vị hoàn toàn khác lạ và mới mẻ thì tại sao không thử ngay món salad táo cần tây, nho khô hấp dẫn này. Táo tươi là một trong những loại quả có chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Trong trái táo có khoảng 30mg ketone, 15% là các chất hydrocarbon và chất keo; các loại vitamin A, C, E. Ngoài ra, lượng kali và các chất chống oxy hóa cũng rất phong phú. Lượng canxi trong táo cũng cao hơn trong các loại hoa quả khác, giúp trung hòa lượng muối dư thừa trong cơ thể

 

Nguyên liệu cho món salad táo

  • 4 quả táo (nên chọn táo tươi, đừng chín quá và hơi có vị chua)

  • 6 muỗng canh xốt mayonnaise

  • 2 muỗng cà phê giấm trắng

  • 230g sữa chua

  • 35g đường

  • 1 thìa canh nước chanh

  • 1.5 thìa canh sữa

  • 3 cọng cần tây loại to

  • 50g nho khô

 

>>Cách làm

Sơ chế nguyên liệu

Táo rửa sạch, bổ dọc rồi cắt thành từng lát dày khoảng 1cm, sau đó mới tiếp tục cắt đôi các miếng táo theo chiều ngang. Nếu muốn ăn cả vỏ táo bạn nên ngâm nước muối cho an toàn rồi mới bổ. Ngâm các miếng táo vào tô nước có pha chút muối để táo không bị thâm.

Cần tây rửa sạch, cắt lát mỏng khoảng 0.5cm.

Cách làm xốt mayonnaise

Đánh đều xốt mayonnaise, đường, sữa chua, dấm, nước chanh.

Trộn salad

Trộn lẫn tất cả các nguyên liệu gồm có táo, cần tây và nho khô rồi rưới xốt mayonnaise bạn đã chuẩn bị từ bước 4 lên, trộn đều, nhẹ tay là xong.

 

Pha hỗn hợp xốt mayonnaise

Pha hỗn hợp xốt mayonnaise

 

Salad táo giảm cân sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon thả, làn da rạng ngời. Do đó, đừng vội bỏ qua món ăn này và nhanh chóng đứa nó vào thực đơn nhé. Cách làm salad táo nhanh, gọn, không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Sau khi hoàn thành món ăn, bạn nên bảo quản salad trong tủ lạnh để tránh bị chảy nước và khi ăn sẽ mát, ngon hơn.

Ngoài ra, bạn còn có thể chế biến các món salad giấm táo cũng rất tốt cho sức khỏe. Thay vì cho dầu ăn vào salad, bạn có thể cho giấm táo, vừa tốt cho sức khỏe vừa ngon. Chúc các bạn thành công!

---------------------------------------------------------------------

Fanpage: https://www.facebook.com/traicaysachgss/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCE3MS5R8VXufq-NFUZX9tXA?view_as=subscriber

HOTLINE: 0969.816.025

>>HỆ THỐNG CỬA HÀNG GREENSPACE STORE

*Khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh

Store Quận 10: 436 Ngô Gia Tự, P 4, Quận 10

Store Phú Nhuận: 245 Phan Đăng Lưu, P1, Q. Phú Nhuận

Store Quận 5: 777 Trần Hưng Đạo, P1, Quận 5

Store Quận 1: 103: Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành Quận 1

*Khu vực Thành phố Nha Trang

Store Nha Trang: 170 Ngô Gia Tự, P Phước Tiến, Tp.Nha Trang

 

 

 


435 Lượt xem
Bài viết khác
Về đầu trang
Gọi điện SMS Chỉ đường